Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Trị nám da nám da mặt bằng mật ong và bí đao



Phương pháp trị nám da nám da mặt bằng mật ong rừng nguyên chất và bí đao còn gọi là mặt nạ cao bí đao, đây là một trong những phương pháp khá cầu kỳ, và tốn nhiều thời gian. Nhưng bù lại, hiệu quả trị nám của cao bí đao cao hơn hẳn so với các phương pháp cònlại, cao bí đao có thể làm một lần, bảo quản và sử dụng ở những lần tiếp theo.



Nguyên nhân gây nám da

Nám da được y học đánh giá là một hội chứng phức tạp. Đó là những đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi, gây mất thẩm mỹ cho da.

Nám do có rất nhiều nguyên nhân như: do di truyền, do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt, cảm xúc, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc do chế độ ăn uống… Điều trị nám da tận gốc không phải dễ phải hiểu được nguyên nhân gây nám da là do đâu, và tính chất của da như thế nào mới có được phương pháp điều trị tốt nhất

Trị nám da bằng bí đao hiệu quả?

Trong y học bí đao ngoài được biết đến là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng còn được sử dụng như một “dược phẩm” giúp chị em làm đẹp da rất hiệu quả. Với những thành phần các chất hóa học, các vitamin trong bí đao có tác dụng rất tốt cho da, giúp trị nám da hiệu quả. Cách trị nám da bằng bí đao rất hiệu quả an toàn, không có tác dụng phụ với da.



Hãy chuẩn bị cho mình:

– 0,5 kg bí đao đã gọt vỏ, bỏ ruột.

– 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước.

– 0,5kg mật ong.

Cách làm:

Bí đao cắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước. Đun vừa lửa chừng 6h cho đến khi còn khoảng 1 bát nước thì cho ra nghiền bằng muôi gỗ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn. Đổ lại nồi và cho thêm mật ong vào đun chừng 2h , quấy đều tay.

Cho vào lọ thủy tinh và mở lắp để cao nguội và chuyển sang dạng cô đặc, dạng keo. Bạn có thể đậy kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô thoáng để bảo quản cao.

Cách thử cao: cho 1 ít lên tay xoa xoa thấy cao ko dính quá là được.

Trước khi dùng phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Chờ từ 30-40p cho da khô hẳn. Bôi cao lên mỏng như bôi kem dưỡng, tán đều, có thể kết hợp mát xa nhẹ. Chờ ít nhất 30’ rồi rửa sạch bằng nước. Dùng cách này hằng ngày nhé hàng ngày nhé.

>> Địa chỉ bán mật ong tây nguyên tại Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét