Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mật ong kết hợp với chanh sẽ có những công dụng gì?

Chanh và mật ong thiên nhiên là những nguyên liệu thiên nhiên và hầu như luôn có sẵn trong gian bếp của gia đình Việt. Từ lâu, việc kết hợp hai nguyên liệu này đã không còn quá xa lạ với chúng ta bởi vì những lợi ích thiết thực mà chúng mang lại.


Hãy cùng chúng tôi điểm qua 3 tác dụng của mật ong và chanh ở bên dưới:

Mật ong và nước cốt chanh – giải pháp cho làn da mùa đông

Mật ong có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, làm cho da mịn, không khô, nứt nẻ, còn chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen, làm trắng da. Vì vậy, tac dung cua chanh va mat ong khi kết hợp sẽ thành một hỗn hợp phục hồi sức sống cho làn da khô ráp mùa đông.




Cách làm:
Trộn mật ong và  nước cốt chanh để tạo ra một hỗn hợp lam dep tu mat ong va chanh .

Lưu ý:
Chỉ cần sử dụng vài giọt chanh cùng với mật ong cho một lần đắp mặt ( vì chanh có chất acid nên nếu để nhiều dễ tẩy da và khi ra nắng dễ bị bắt nắng).

Cách sử dụng:
Đắp mặt hàng ngày sau khi rửa sạch mặt. Thời gian khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch

Trị ho đờm và khan tiếng

Thời tiết chuyển mùa sang thu, đây chính là lúc bạn có thể hiểu được mat ong va chanh co tac dung gi cho việc bảo vệ sức khỏe gia đình mình. Chanh đào ngâm mật ong là bài thuốc mà nhiều gia đình Việt áp dụng để trị ho, chữa viêm họng.



Chanh đào mới ngâm thời gian đầu dùng có vị đắng, nhưng càng để lâu chanh đào càng dễ ăn như ô mai, rất tốt cho họng. Chanh đào ngâm mật ong phù hợp với cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ khoảng từ 1,5 tuổi trở lên.

Với trẻ nhỏ khi mới bắt đầu ho thì dùng 1 thìa nhỏ vào mỗi buổi sáng khi ngủ dây. Với người lớn cắt lát chanh và trộn cùng với dung dịch ngâm mật ong nhai rồi ngậm khoảng 15 – 20 phút sau đó nuốt, ngày vài lần.

Khi bị ho nặng cong dung cua mat ong va chanh thường không có tác dụng nhiều, nhưng nó giúp tốt cho họng, làm dịu cơn đau ở họng. Tùy từng cơ địa tường người mà có thể cách dùng chanh đào có tác dụng hay không. Với bạn đang bị nhiệt miệng thì các bạn nên dùng chanh đào ngâm muối đường.


Giảm mỡ bụng

Với axit tự nhiên trong chanh và các tinh chất có trong mật ong, tac dung cua mat ong va chanh còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Sử dụng chanh mật ong hằng ngày khiến cho hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể cũng như giảm bớt lượng đường trong máu.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả bằng chanh mật ong, bạn thực hiện theo công thức sau đây:

Cho một vài giọt nước chanh và một thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ấm.

Sử dụng nước chanh mật ong mỗi sáng trước khi ăn sáng để đạt được hiệu quả giảm béo tốt nhất.

Bí quyết giảm mỡ bụng này sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể cũng như chống tích nước bên trong cơ thể. Sử dụng thường xuyên làm giảm lượng mỡ thừa, nhất là mỡ bụng một cách hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể uống nước chanh mật ong bất cứ lúc nào. Nếu muốn việc giảm mỡ bụng đạt được thành công nhanh nhất, mỗi ngày bạn nên duy trì uống 1,5 lít nước chanh pha loãng.

Bí quyết giảm mỡ bụng bằng chanh mật ong rất dễ thực hiện phải không nào. Tuy nhiên, để thấy được tac dung cua mat ong voi chanh trong phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới có thể thấy được hiệu quả.

Hiện nay Hoàng Nguyễn đang cung cấp mật ong nguyên chất từ hoa cà phê với giá thành hợp lý, nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Mật Ong Hoàng Nguyễn
28/10D Trung Đông, Thới Tam Thôn, Hóc Môn
Hotline (Zalo): 0972661088
Website: matonghoangnguyen.com
Email: matonghoangnguyen@gmail.com
fanpage: facebook.com/matonghoangnguyen/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét